728-banner

Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Bão Haiyan

Bão Haiyan sẽ đổ bộ vào 3 tỉnh Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh trong đêm nay đến rạng sáng mai (Ảnh: NCHMF)
Toàn bộ ven biển Bắc Bộ từ Ninh Bình đến Quảng Ninh là vùng bão vào sẽ có gió mạnh cấp 7, cấp 8 trở lên, vùng Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh sẽ có gió mạnh cấp 9 10, giật cấp 12, 13.
Quân khu 3 tổ chức 1 sở chỉ huy tại Nam Định
Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đến nay các đơn vị trong toàn quân đã triển khai các biện pháp tích cực, chủ động ứng phó bão số 14 (Haiyan)
Quân khu 3 tổ chức 01 Sở Chỉ huy tại Nam Định do Thiếu tướng Trần Thành, Phó Tư lệnh Quân khu chỉ huy và sẵn sàng triển khai 2 Sở chỉ huy (1 tại Quân khu và 1 tại tỉnh Hưng Yên) khi xảy ra tình huống bão đổ bộ vào các địa bàn trên. Sở chỉ huy bắt đầu hoạt động từ 13 giờ ngày 9/11/2013.
Các tỉnh nằm sâu trong đất liền nhưHưng Yên, Bắc Giang, Lạng Sơnvà cả Hà Nội sẽ có gió cấp 5, cấp 6, riêng Bắc Giang và Lạng Sơn có gió cấp 7, các tỉnh khác có gió nhưng không đáng ngại.
Về tình hình mưa, do bão di chuyển lên vĩ độ khá cao nên mưa gió ở Trung Trung Bộ đến Quảng Bình cơ bản an toàn. Hoàn lưu bão đang tiếp cận đất liền (kể cả Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ) nên chiều và đêm nay Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa (trên dưới 100mm), vài điểm trên 200mm, không quá lớn với khu vực Bắc Trung Bộ.
Toàn bộ Bắc Bộ (trừ Điện Biên, Lai Châu không mưa hoặc mưa nhỏ), còn lại đều có mưa. Vùng phải đề phòng mưa lớn là đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh ven biển, một phần vùng núi phí bắc trung du.

Vùng này có lượng mưa 200-300mm, có nơi trên 300mm, lượng mưa lớn nhất bắt đầu từ chiều tối nay, kéo dài đến đêm nay và sáng mai mưa lớn, trưa chiều mai mưa lớn còn ở một vài điểm, chủ yếu ở đông bắc, các nơi khác nếu còn mưa thì đều không còn trên diện rộng và cường độ mưa không lớn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét